Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

TỐNG BIỆT HÀNH

Cam Thach
Jan 26, 2009 3:05 PMPublicPageviews 1 0



tôi tiễn đưa tôi ngậm ngùi
hình thời mờ bụi bóng thời gió lay
run run tay nắm tay gày
hình đi, bóng ở, bóng lay tiễn hình !

hành trang vào cuộc hành trình
túi da căng chật xương hình lô nhô
rút ra một ống xương khô
thổi bài tống biệt lô xô mặt ghềnh !

giật mình, mình tiễn đưa mình
không sao dứt được bóng hình với nhau
đưa thêm chặng nữa, chặng sau
đưa chân mà hóa cùng nhau song hành !

dứt ra chẳng được, thôi đành
cho hình cùng với bóng mình đi luôn
cùng chung vai gánh u buồn
cùng chia nắng, sẻ mưa nguồn mà đi !

thế là đem cả chia li
đến nơi gặp gỡ - mình thì gặp nhau
bài hành - cái khúc mở đầu
lại thành đoạn cuối thay nhau luân hồi !

ngậm ngùi Tôi tiễn đưa Tôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét